Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

VẠCH RÕ ÂM MƯU TỪ CUỐN SÁCH GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ


“GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ” VÌ ĐÂU NÊN NỖI GIAN TRUÂN?

VÌ CUỐN SÁCH LÀ SỰ DỐI TRÁ VÀ LỊCH SỬ BỊ LỢI DỤNG!
Lê Thanh Minh - Tôi đã đọc cuốn sách này 3 lần. Hôm nay đọc trọn vẹn đúng 4 tiếng đồng hồ, xuyên trưa. Với một cuốn sách được các nhà làm sách kêu ca gian truân, mất 4 năm, đi qua 13 nhà xuất bản...? Ừ thị giọt mồ hôi là công sức, nghĩa cử là việc tốt, phải đọc tiếp để cảm nhận đúng giá trị của cuốn sách. Cũng vì thế, tôi đã xác định trước tâm thế mỗi lần đọc sách, cố gắng giữ tinh thần tiếp nhận khách quan để cảm nhận nội dung, tinh thần, cũng như thông điệp của Sách.
Lần đọc thứ 3 này, tôi dù đã đọc rất nhiều sách tư liệu khác về người lính hải quân, đã rất càng yêu quý, trân trọng các ccb Gạc Ma, thế nhưng trong khi và sau khi đọc xong cuốn sách, tôi lại có cảm giác khác, đó là rất thương các bác cự chiến binh Gạc Ma, và rất bực bội với những người viết nên cuốn sách, ủng hộ cuốn sách này. Đây là điều không nên xuất hiện với cuốn sách được các nhà làm sách cho rằng là tư liệu quý, sách quý, mô tả về cuộc chiến đấu bi tráng Gạc Ma năm 1988. Nhưng xem ra chúng ta ko thể chấp nhận cuốn sách được.
Cuốn sách là công cụ của các thế lực thù địch, nối tiếp Bộ sử VN 15 tập muốn đánh đồng sự hy sinh xương máu của anh hùng liệt sỹ là những người lính Hải quân - Quân đội nhân dân VIệt Nam anh hùng với những người lính nguỵ quân VNCH, trước tiếp là những người lính nguỵ VNCH làm mất quấn đảo Hoàng sa 1974.
Trong cuốn sách đã đưa rất nhiều ảnh có ý đánh đồng này vào:
Thứ nhất, trang 308 đến trang 315, có 14 tấm hình, thì có 06 tấm hình về các hoạt động tại Đại Lễ cầu siêu được Công ty Văn hoá First News - Trí Việt phối hợp với Tổ chức tại Chùa Vĩnh Nghiêm vào chiều ngày 22/7/2015, trong đó có 4 tấm chụp chính diện phông chính của buổi lễ, phông có ghi chữ lớn, đạm gồm: “ĐẠI LỄ CẦU SIÊU - TƯỞNG NIỆM (hàng chữ thứ nhất)/ CÁC ANH LINH CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ (hàng chữ thứ hai)/ CHIẾN SỸ TRẬN VONG - ĐỒNG BÀO TỬ NẠN (hàng thứ ba)/ & 64 LIỆT SỸ HY SINH TẠI ĐẢO GẠC MA - TRƯƠNG SA (hàng thứ 4)”. Hình 2, 3.
Thứ hai, Trong trang 312 và 313, có 03 tấm hình, thì hai tấm hình về hoạt động đấu giá bức tranh “GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ” và buổi tưởng niệm cầu siêu tại chùa Phụng Nguyên, Seoul, Hàn Quốc cũng có cái phông tương tự như tại chùa Vĩnh Nghiêm (Hình 4, 5).
-> Xin hỏi ông Nguyễn Văn Phước, Đại lễ cầu siêu là một trong các hoạt động tri ân, cầu siêu cho vong linh của 64 liệt sỹ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma (như dòng thứ 8 đến 12, từ dưới lên của trang 303 trong cuốn sách khẳng định - Hình 6-7), vậy tại sao lại có dòng thứ hai “CHIẾN SỸ TRẬN VONG - ĐỒNG BÀO TỬ NẠN”? “Chiến sỹ trận vong là gì”? “đồng bào tự nạn ở đây là gì”?, đó há chẳng phải là lính nguỵ VNCH chết tại quần đảo Hoàng sa năm 1974? Há chẳng phải là những người dân rời bỏ Tổ quốc vượt biên và chết trên biển sau những năm 1975? Chúng tôi không lên án bất kỳ ai tổ chức cầu siêu cho những người này, nhưng chúng tôi tuyệt nhiên không đồng tình với các các ông khi các ông cố tình đánh đồng tính chính nghĩa, sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, của 64 liệt sỹ Gạc Ma năm 1988 với chính những người lính nguỵ VNCH làm mất quần đảo Hoàng sa 1974 và những người đã bỏ Tổ quốc ra đi!
-> Còn đây, cũng trang 312 và 313 (Hình 8) phía dưới có tấm hình này mới gọi là sự khốn nạn của cuốn sách: Tấm hình chụp 42 người được gọi là cuộc gặp mặt lần đầu tiên của các cựu binh, gia đình liệt sỹ Gạc Ma, Trường sa 1988 và các gia đình “tử sỹ Hoàng sa năm 1974” tại TP HCM năm 2017, và trong 42 người trong ảnh thì có tên phản bội Trương Huy San (đứng thứ tư phía sau từ trái sang - tấm hình thứ 9). Có hai vấn đề phải nói rõ:
1- Cuốn sách “GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ” là nói về 64 liệt sỹ Gạc Ma, vậy tại sao lại đưa hình ảnh các gia đình tử sỹ Hoàng sa vào? Các ông đứng ở tâm thế nào để gọi là “tử sỹ Hoàng sa 1979”? Các ông chụp cho các cựu binh Gạc Ma đứng chung với họ, vậy các ông có ý gì?
2- Tên Trương Huy San - là một tên phản bội, chống phá nhà nước điên cuồng, là người đứng sau cái gọi là “Nhịp cầu Hoàng sa” - một cái quỹ được nó và các thế lực thù địch lập ra để hỗ trợ cho các gia đình nguỵ VNCH chết tại Hoàng sa năm 1974, tại sao được đưa vào cuốn sách? Đây có phải là sự sỹ nhục của cuốn sách hay là mục đích của cuốn sách?
Những người đứng sau cuốn sách kêu gào là nó gian truân? Nếu có cái tâm sáng, mục đích sáng và chính nghĩa thì tôi tin cuốn sách sẽ không phải gian truân như thế? Đến giờ phút này, tôi khẳng định cuốn sách là điều dối trá, các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma và các bác cựu chiến binh Gạc Ma đã bị lợi dụng để phục vụ cho mưu đồ đen tối của các thế lực thù địch, họ viết sách này cũng giống Bộ sử VN 15 tập là muốn ghi công, chính danh cho lính nguỵ VNCH. Hành động bất nhận, bỉ ổi này cần phải ngăn chặn.
Tôi kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền Thông, các ban, ngành chức năng hãy lên tiếng khẳng định và xử lý gấp cuốn sách độc hại này.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn! Nếu bạn quan tâm vấn đề nêu ra, hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của bạn dù đồng thuận hay không cũng sẽ góp phần cho trang này ngày được hoàn thiện hơn