Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

VIỆT NAM ĐẤT NƯỚC TÔI NHƯ THẾ


Thưa các bạn nhân dân Trung Quốc và nhân loại tiến bộ!

Mỗi quốc gia, dân tộc trên thế giới đều bình đẳng và phải được tôn trọng như nhau cả về chủ quyền quốc gia, văn hóa, lịch sử. Dân tộc Việt Nam tôi dù là nước nhỏ nhưng không nhỏ về độc lập, chủ quyền, ý thức dân tộc, khả năng bảo vệ Tổ quốc mình và trách nhiệm với bạn bè, với nhân loại.

Chúng tôi tự hào với chính các bạn Trung quốc và thế giới tiến bộ rằng: Chúng tôi là một đất nước có bề dày lịch sử hào hùng với nền văn hóa hơn 4.000 năm, với lòng yêu nước luôn cao vời vợi, với ý chí độc lập, tự do của không thua bất cứ đất nước nào trên thế giới.

Chúng tôi có quyền tự hào với các bạn rằng: Chúng tôi là nước nhỏ nhưng bản lĩnh và năng lực giữ nước chưa bao giờ vơi cạn. Chúng tôi đã vượt qua hơn 1000 năm xâm lược và luôn dánh bại mọi cuộc xâm lăng của Trung Quốc; đánh bại hai đế chế thực dân, đế quốc rất to là Pháp, Mỹ sau gần 150 năm bị đô hộ, xâm lược. Và trong chiều dài lịch sử ấy còn đánh bại rất nhiều thế lực phản động lân bang xâm lược khác. Các bạn hãy luôn nhớ điều đó.

Chúng tôi có quyền tự hào rằng: Sau mỗi cuộc chiến tranh giữ nước, chống xâm lược thì chúng tôi đủ bao dung để vượt lên hận thù, để làm bạn, là bạn rất chí tình, chí nghĩa của láng giềng và các nước đã xâm lược chúng tôi. Bởi Việt Nam tôi không cực đoan, không hiếu chiến mà rất nhân văn và yêu chuộng hòa bình.

Chúng tôi luôn tự hào với nhân dân TQ và nhân loại rằng: Khi đất nước chúng tôi vượt khó thì chúng tôi được bạn bè quốc tế ủng hộ. Vì tính chính nghĩa và cách ứng xử rất quân tử của chúng tôi qua hàng nghìn năm lịch sử chưa bao giờ thay đổi.

Trong thời đại này, quá trình tồn tại của mình, chúng tôi - Nhân dân Việt Nam luôn khắc cốt ghi tâm mấy điều đơn giản: 4 nhớ, 4 không quên, 4 giữ. Các bạn TQ và các nước khác nghe cho rõ:

🇻🇳 4 nhớ:
- Luôn ghi nhớ trong tâm khảm mình rằng VN là một nước XHCN, TQ cũng là nước XHCN. Đây là lựa chọn, là con đường duy nhất đúng của nhân dân VN. Các bạn phải tuyệt đối tôn trọng lựa chọn của chúng tôi!
- Luôn ghi nhớ TQ và các nước tiến bộ đã từng hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam trong chiến tranh giải phóng dân tộc. Chúng tôi luôn nhớ bởi VN không bao giờ vong ơn, bội nghĩa!
- Luôn nhớ: VN và TQ, Lào, CPC là láng giềng. Chúng tôi luôn phấn đấu để giữ hòa khí, xây dựng mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, tôn trọng lẫn nhau!
- Luôn nhớ: VN yêu chuộng hòa bình, hòa hiếu nhưng chủ quyền quốc gia là thiêng liêng bất khả xâm phạm!

🇻🇳 4 Không quên:
- Không bao giờ quên: TQ, Mỹ, Pháp và một số thế lực khác từng xâm lược VN.
- Không bao giờ quên: Các nước lớn đã từng bán đứng VN, trao đổi lợi ích trên lưng VN.
- Không bao giờ quên: Hoàng Sa, Trường Sa là của VN, 10 hay 1000 năm cũng ko quên. Có thời cơ và đủ lực thì chúng tôi quyết lấy lại những gì thuộc về chúng tôi.
- TQ từng xâm chiếm Hoàng sa, từng ủng hộ ponpot đánh VN, từng chiếm Gạc Ma năm 1988 và từng gây ra chiến tranh biên giới 1979.

🇻🇳 4 giữ:
- Quyết giữ cho bằng được chế độ XHCN.
- Quyết giữ cho bằng được độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ đất nước.
- Cố gắng giữ môi trường hòa bình, ổn định của đất nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định của khu vực, thế giới.
- Cố gắng giữ mối quan hệ tốt đẹp với các nước láng giềng TQ, Lào, CPC.

Việt Nam tôi thế đó, sống yêu nước, yêu hòa bình, chánh - tà phân minh, ơn nghĩa rõ ràng và luôn là nước có trách nhiệm với bạn bè. Các bạn TQ và các nước hãy hiểu và phải hiểu chúng tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn! Nếu bạn quan tâm vấn đề nêu ra, hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của bạn dù đồng thuận hay không cũng sẽ góp phần cho trang này ngày được hoàn thiện hơn