Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

PHẢI CHĂNG TƯ TƯỞNG CỦA GS VŨ MINH GIANG CÓ VẤN ĐỀ


Cũng trong bài đăng trên báo Lao động ngày 30/4/2015,
PV hỏi: Thưa ông, ông có thể phân tích rõ thêm về nguyên nhân vì sao sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước lại có tới hàng triệu người VN di tản?
ÔNG VŨ MINH GIANG NÓI:
"- Nguyên nhân thì có nhiều, tôi chỉ xin đưa ra vài lý do, mà theo tôi, là nguyên nhân chính. Thứ nhất là giải phóng miền Nam thống nhất đất nước là thắng lợi lớn làm nhiều người choáng ngợp nghĩ rằng, chúng ta đã thắng trong chiến tranh thì không việc gì chúng ta không làm được.
Hai là, tư tưởng thắng thua (người thắng trận thì cao ngạo, người thua thì cay cú), địch ta, ý thức hệ được thể hiện quá rõ ràng. Thứ ba là những khó khăn và thiếu sót trong quản lý, điều hành nền kinh tế đã làm cho đời sống rất khó khăn. Nhiều người, chủ yếu là sĩ quan, binh lính và những người nằm trong bộ máy hành chính của chính quyền Sài Gòn đã ra đi để hy vọng tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn."
......
Tôi lột tả rõ hơn về ý của ông Giang:
Ông xác định nguyên nhân chính của những kẻ phản bội Tổ quốc, bỏ đất nước ra đi sau 1975 là:
1) do người thắng cao ngạo;
2) do "tư tưởng thắng thua, tư tưởng địch ta, tư tưởng ý thức hệ quá rõ ràng";
3) do "những khó khăn và thiếu sót trong quản lý, điều hành nền kinh tế đã làm cho đời sống rất khó khăn".
Đây là phát ngôn ấu trĩ và phi thực tế nhất của một nhà sử học! Và ông Giang cũng quá láo xược hay có ý gì khi đổ tội gây ra cuộc di tản của những người ruồng bỏ, phản bội Tổ quốc là do Đảnh, Nhà nước, quân và Nhân dân Việt Nam?
Giọng này giống giọng của những người di tản quá!
Ông Vũ Minh Giang phải trả lời rõ ràng trước công luận!
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản Trong hình ảnh có thể có: văn bản Trong hình ảnh có thể có: văn bản 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn! Nếu bạn quan tâm vấn đề nêu ra, hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của bạn dù đồng thuận hay không cũng sẽ góp phần cho trang này ngày được hoàn thiện hơn