Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

ÔNG GS-TSKH VŨ MINH GIANG ĐANG MUỐN ĐIỀU GÌ?


Phải chăng nhà sử học thiếu trung thực?
Tại sao sau khi dư luận lên án, Báo Công Lý phải thay đổi tiêu đề và nội dung trả lời phỏng vấn của ông Vũ Minh Giang? Tại sao lại phải lược bỏ những nội dung rất "vớ vẫn" đó? Ông Giang cho nhân dân biết tại sao một nhà sử học như ông luôn đòi hỏi sự thật lại không tôn trọng sự thật? Nếu như vì đại nghĩa như ông nói thì ông sợ gì dư luận mà không đi đến cùng của sự thật? Hay những gì ông nói về thực trạng của quá trình hòa hợp dân tộc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân như bài báo (nguyên bản đăng ngày 29/4/2019) nêu lên vốn dĩ không phải sự thật, mà là sự phóng đại, xuyên tạc trắng trợn của ông?
Nếu vậy thì ông không xứng đáng đứng trong đội ngũ các nhà sử học chân chính, càng không đủ tư cách làm quyền tổng chủ biên của bộ quốc sử! Và chúng tôi xem những gì các ông viết trong bộ quốc sử về lịch sử đất nước, nhất là giai đoạn 1945 - 1975 là không bảo đảm tính trung thực, khách quan và sự thật!
Từ sự không trung thực của ông Giang đã cho chúng ta thấy: ông Giang và những người lật sử, xét lại lịch sử dân tộc đang lợi dụng chữ nhân tâm, lợi lòng khoan dung độ lượng của nhân dân, lợi dụng truyền thống đại nghĩa của dân tộc để từng bước bào mòn ý chí, tinh thần cảnh giác cách mạng của nhân dân. Đây là một thủ đoạn thâm độc của âm mưu diễn biến hòa bình, từng bước xóa nhòa ý thức hệ, xóa nhòa lịch sử, gây mờ hồ, ủy mị dần đi đến mất cảnh giác trong quần chúng nhân dân và thế hệ trẻ.
Quy luật này tất cả các nhà sử học đều phải biết: Sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước phải đánh đổi bằng máu và tình mạng của hàng triệu đồng bào, chiến sỹ thì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc cũng gian khổ, khó khăn, cũng sẽ phải đánh đổi bằng máu và tính mạng. Mơ hồ mất cảnh giác là mất nước!
……
Lão tôi xin đăng lại 4 tấm hình tôi chụp nội dung trả lời phỏng vấn của ông Vũ Minh Giang trên báo công lý, gồm 02 bức ảnh tôi chụp lại ngày 29/4/2019 và 02 bức ảnh tôi chụp lại báo Công lý ngày 02/5/2019. Cụ thể:
Bức ảnh thứ nhất: Chụp tiêu đề và phần đầu của bài báo công lý ngày 29/4.
Bức ảnh thứ hai: Chụp tiêu đề và phần đầu của bài báo công lý ngày 02/5 (bài báo đã bị sửa tiêu đề và một số nội dung).
Bức thứ 3: Chụp phần câu hỏi và nội dung “xuyên tạc” của ông Giang trên báo Công lý ngày 29/4. Phần gạch chéo màu đỏ đã bị lược bỏ.
Bức ảnh thứ 4: Chụp phần nội dung đã bị lược bỏ phần ông giang xuyên tạc (phần tôi gạch dấu đỏ), ảnh chụp ngày 02/5.
Bức ảnh thứ 5: Chụp phần câu hỏi và nội dung trả lời trên báo Công lý ngày 29/4, trong đó có câu hỏi của phóng viên và câu trả lời của ông Giang, trong đó có câu: “Vì vậy, nếu họ có trút hận thù lên phía đối lập cũng là chính đáng”. Nội dung này đã bị cắt khỏi bảo Công lý ngày 02/5.
Lão nông Thanh Minh, ngày 02/5/2019
Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.

Trong hình ảnh có thể có: văn bảnTrong hình ảnh có thể có: văn bảnTrong hình ảnh có thể có: văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn! Nếu bạn quan tâm vấn đề nêu ra, hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của bạn dù đồng thuận hay không cũng sẽ góp phần cho trang này ngày được hoàn thiện hơn