Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

LÃO NÔNG CHỈ ĐƯỜNG CHO CÁC NHÀ LẬT SỬ CÁCH HÒA GIẢI THÀNH CÔNG

(Lão viết bài này ngoài lý do đấu tranh với ngụy sử và cũng trả lời một số bạn trẻ hỏi rằng hòa giải, hòa hợp có gì sai?)
Ông Vũ Minh Giang và nhiều nhà sử học lên truyền thông kêu gào hòa giải, hòa hợp dân tộc, nào là phải vượt qua chuyện thắng - thua, nào là phải vượt lên trên ý thức hệ, nào là những người từng cầm súng phải tự vượt qua chính mình, tự hòa giải cái đầu của mình trước... nói chung là những quan điểm đưa ra rất là phản động, vì vậy cũng được ăn miễn phí gạch, đá, dày, dép...
Hôm nay tôi chỉ điểm cho ông Vũ Minh Giang cách tiến hành hòa giải hiệu quả nhất.
RẰNG: Muốn hòa giải thành công thì ông Giang phải vác ba lô, cầm súng lên và đi ngược lại thời gian, vào thời điểm có cuộc chiến để hòa giải nhé!
Đơn giản thôi, vì bây giờ cuộc chiến đã kết thúc. Ko tồn tại cái gọi là hòa giải hậu chiến đâu thưa ông.
Hòa giải là hòa giải với ai, hòa giải khi nào? Là hòa giải giữ các phe phái đối lập hoặc là hoà giải giữa nhiều người có mâu thuẫn trong một phái, một đảng. Và quá trình hòa giải là trong thời điểm đang xảy ra mâu thuẫn, đang diễn ra chiến tranh và hòa giải để tìm giải pháp hòa bình hoặc đạt được múc đích chính trị của mỗi bên tham chiến. Tức là hòa giải (và cả hòa hợp) là phải tiến hành giữa các bên đang tồn tại trong thực tế của mâu thuẫn.
Trong lịch sử của cuộc chiến tranh, về đối ngoại thì Đảnh CSVN và chính phủ của VNDCCH đã nhiều lần tìm giải pháp chính trị giữa VNDCCH với Pháp hay với Mỹ nhằm kết thúc cuộc chiến, những lần tìm giải pháp đó là những lần hòa giải. Tuy nhiên, kẻ xâm lược đã bắt cả dân tộc kết thúc cuộc chiến bằng quân sự, bằng bom đạn.
Sau cuộc chiến, kẻ từng xâm lược đang tồn tại, Đảng, Nhà nước ta có tiến hành hòa giải ko? Có đấy. Chính cái chính sách hội nhập, mở cửa, đối ngoại đa phương, bình đẳng, cùng có lợi với các nước, trong đó có Pháp, Mỹ là phương thức hòa giải đạt đến nghệ thuật, bản lĩnh và đúng đắn.
Còn đối nội, quá trình hòa giải, hòa hợp cũng đã diễn ra. Đảng ta đã thành lập Mặt trận Thống nhất Nhân dân Phản đế Đông Dương, Mặt trận Việt Minh, Chính phủ Liên hiệp Lâm thời, Hội Liên Việt, Mặt trận Liên Việt trong chống Pháp và Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam trong chống Mỹ là các giải pháp hòa giải, hòa hợp dân tộc đấy, đặc biệt công tác địch vận, ngụy vận là hòa giải đấy thôi. Thực tiễn đã chứng minh, trong chiến tranh, đã có rất nhiều người tunhf là đối lập, là việt kiều đã đứng vào hàng ngũ của Đảng, Nhà nước, Nhân dân để cống hiến cho cách mạng giải phóng dân tộc.
Còn sau cuộc chiến, ngụy quân, ngụy quyền SG đã ko còn thì tại sao phải nói đến hòa giải? Trong nước ko còn phe, đảng phái đối lập thì hòa giải cái con khỉ khô gì đây!
Còn hòa hợp, ngoài ý nghĩa trên thì hòa hợp như thế nào là đúng? ở góc độ chung, hòa hợp để tập hợp lực lượng phục vụ mục đích xây dựng đất nước là đúng. Trong chiến tranh, nếu những người cộng sản Việt Nam vô tâm trong vấn đề hòa giải và hòa hợp dân tộc, nếu không hòa hợp dân tộc trước năm 1975 chúng ta không thể giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nhưng sau khi giải phóng đất nước, phải rõ ràng với nhau: hòa hợp ở đây là nói về tình cảm của dân tộc, sẵn sàng mở cửa đón những cá nhân từng có lỗi lầm trong quá khứ trở về, tạo mọi điều kiện cho họ trở về quê hương, cùng chung tay xây dựng đất nước, đó là hòa hợp với từng cá nhân, với cộng đồng người đơn thuần, là tình cảm chứ ko phải là giải pháp chính trị đơn thuần, càng không thể có cái gọi là hòa hợp với ngụy quân, ngụy quyền SG, vì hiện nay nó hoàn toàn ko tồn tại.
Cuộc chiến tranh chống xâm lược, giải phóng dân tộc của VN khác với các cuộc chiến tranh khác trên thế giới, thời gian chiến tranh rất dài, nên Đảng, Nhà nước phải tiến hành hòa giải, hòa hợp ngay trong quá trình xảy ra chiến tranh. Còn sau giải phóng, không thể nói đến hòa giải, cũng không được phép nói rằng muốn hòa hợp thì phải bỏ qua ý thức hệ. Đây là lối tư duy phản động.
Và yêu cầu ông Giang phải xin lỗi ccb VN, tôi nói cho ông biết, bố tôi có 10 năm tham gia đánh Mỹ, mẹ tôi cũng gần chừng ấy năm chiến đấu chống Mỹ - ngụy. Nhưng khi cuộc chiến kết thúc, 44 năm qua chưa một lần họ nhắc đến tên ngụy này, ngụy kia, cũng ko dạy chúng tôi phải hận thù bọn ngụy quân, ngụy quyền SG, bởi họ hiểu, chiến tranh kết thúc là hận thù kẻ thù cũng kết thúc vợi họ. Và họ cũng đã hoàn thành việc hòa giải ngay trước ngày 30/4/1975. Còn sau chiến tranh, họ dạy chúng tôi phải biết giữ nước, bảo vệ Tổ quốc một cách thông minh, tỉnh táo và kiên quyết.
Lão nông tôi vẫn giữ nguyên quan điểm: Họ - những kẻ lật sử đòi hòa giải, hòa hợp trên truyền thông và mạng xã hội thật ra là lợi dụng truyền thống đại nghĩa, bao dung của Đảng, Nhân dân ta để bào mòn ý chí cách mạng của chúng ta, để thúc đẩy xa rời, từ bỏ chủ nghĩa Mác- Lênin, từ bỏ con đường XHCN của chúng ta, để vực dậy thây ma ngụy quyền SG, thủ đoạn này phục vụ ý đồ của Mỹ và phương tây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn! Nếu bạn quan tâm vấn đề nêu ra, hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của bạn dù đồng thuận hay không cũng sẽ góp phần cho trang này ngày được hoàn thiện hơn